[Hướng dẫn] Sửa lỗi App Ewelink không phản hồi, màn hình trắng

[Hướng dẫn] Sửa lỗi App Ewelink không phản hồi, màn hình trắng
- Trong vài ngày vừa qua rất nhiều người sử dụng các loại công tắc, ổ cắm điều khiển từ xa Sonoff than phiền rằng app Ewelink trên thiết bị của họ không hoạt động. Mỗi khi mở phần mềm lên đều có tình trạng máy bị đơ, sau đó là thông báo “phần mềm ewelink không phản hồi” và một màn hình trắng (hoặc đen) hiện lên toàn bộ màn hình; không thao tác được gì thêm.
- Theo giải thích của hãng thì là do lỗi của máy chủ đặt tại EU và hãng hứa sẽ khắc phục trong vài ngày tới. Tuy nhiên theo một nguồn tin thân cận từ người trong hãng Mặt Trời Sáng Tạo biết được lỗi này hoàn toàn không phải từ thiết bị công tắc điều khiển từ xa Sonoff hay hệ thống sever máy chủ của hãng mà là do nhà phát triển ứng dụng Coolkit quá hấp tấp trong việc tung ra bản cập nhật khi chưa được kiểm tra kỹ . Và lỗi phần mềm Ewelink này chỉ xuất hiện trên các máy chạy hệ điều hành Android để chế động tự động cập nhật ứng dụng từ Google Play.
- Đối với các máy không cập nhật lên phiên bản mới vẫn sử dụng bình thường.
Sửa lỗi ứng dụng ewelink không phản hồi
Để khắc phục lỗi này và điều khiển công tắc, ổ cắm điều khiển từ xa wifi được bình thường, các bạn thực hiện theo những cách dưới đây:
Cách 1: Tải và cài đặt app Ewelink phiên bản cũ (Coolkit_2.3.1.apk)
- Bước 1: Gỡ ứng dụng Ewelink bản mới đang cài trên điện thoại
- Bước 2: Tải file Coolkit_2.3.1.apk tại link sau:
https://www.fshare.vn/file/UTCV7Z5FFLF2
hoặc
https://www.dropbox.com/s/ov3uq5vleiyn1u1/Coolkit_2.3.1.apk?dl=0
- Bước 3: Cài ứng dụng bằng file .apk vừa tải về (lưu ý: nếu máy bạn không cho cài đặt phần mềm từ nguồn ngoài Google Play thì bạn cần vào cài đặt của điện thoại, kéo xuống dưới, nhấp vào “bảo mật”. Tại màn hình này, bạn chọn “Không rõ nguồn gốc ” “Cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác với CH Play”. Sau đó lưu lại và thoát ra cài file .apk)
- Bước 4: Đợi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn vào lại ứng dụng Ewelink để đăng nhập và sử dụng nhé.
Cách 2: Quét mã QR code trên hộp sản phẩm
- Bước 1: Gỡ bỏ app Ewelink bản mới đang sử dụng trên điện thoại
- Bước 2: Mở trình đọc mã QR code và quét mặt dưới của hộp đựng sản phẩm, điện thoại bạn sẽ tự động tải về file coolkit.apk
- Bước 3: Cài ứng dụng bằng file .apk vừa tải về (lưu ý: nếu máy bạn không cho cài đặt phần mềm từ nguồn ngoài Google Play thì bạn cần vào cài đặt của điện thoại, kéo xuống dưới, nhấp vào “bảo mật”. Tại màn hình này, bạn chọn “Không rõ nguồn gốc ” “Cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác với CH Play”. Sau đó lưu lại và thoát ra cài file .apk)
- Bước 4: Đợi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn vào lại ứng dụng Ewelink để đăng nhập và sử dụng nhé.
Hiện tại hãng đang trong quá trình khắc phục sự cố, bạn vào chợ ứng dụng CH play – > Search ứng dụng Ewelink và tắt tự động cập nhật theo hướng dẫn:
Sau 1-2 tuần nữa đợi hãng khắc phục sự cố xong bạn có thể bật lại chức năng tự động cập nhật có có thể sử dụng phiên bản mới nhất từ hãng được cập nhật thường xuyên.
Trên đây Mặt Trời Sáng Tạo.VN đã hướng dẫn bạn cách tự sửa lỗi “ứng dụng Ewelink không phản hồi” để bạn có thể sử dụng những sản phẩm công tắc điều khiển từ xa Sonoff một cách tốt nhất.